ข่าวสารและโปรโมชั่น

สงครามการค้าญี่ปุ่น - เกาหลีใต้


         หลังจากที่คราวก่อน เราได้นำเสนอเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกากันไปแล้ว ล่าสุดได้เกิดมวยคู่ใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งคู่ หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศจำกัดการส่งออกวัตถุดิบทางเทคโนโลยีให้แก่เกาหลี ซึ่งเรียกได้ว่าเกาหลีแทบจะต้องพึ่งพาญี่ปุ่นในเรื่องนี้แทบทั้งหมด

         บริษัทที่ได้รับผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดก็คงจะเป็น Samsung ที่เรารู้จักกันดี แต่เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบแค่ผู้ผลิตในเกาหลีเท่านั้น แต่ส่งผลกับผู้ผลิตเกือบทั่วโลก เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆเจ้าในเกาหลี ต่างก็เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญให้กับผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีเจ้าอื่นๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนหน้าจอ หรือ RAM ซึ่ง Apple ก็เป็นลูกค้ารายใหญ่อีกหนึ่งรายของผู้ผลิตในเกาหลีด้วยเช่นกัน

         เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้แล้ว เทคโนโลยีและนวัตกรรมหลายๆอย่าที่เราจะได้เห็นจากผู้ผลิตค่ายเกาหลี อาจจะถูกชะลอตัวลง เช่นอุปกรณ์ที่รองรับ 5G หรือสมาร์ทโฟนพับจอได้ของ Samsung ก็อาจจะยังไม่ได้ถูกพัฒนาอย่างเต็มที่

         อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นจากข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศ และเรายังต้องจับตามองเหตุการณ์นี้ต่อไปว่าทั้งสองประเทศจะกลับมาลงรอยกันได้อีกหรือไม่



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th