ข่าวสารและโปรโมชั่น

Apple ออก iOS 12.4 พร้อมฟีเจอร์ถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยไม่ต้องพึ่ง iCloud หรือ iTunes



Apple ออกอัพเดต iOS 12.4 แล้ว โดยรอบนี้มาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพ, ระบบถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยไม่ต้องใช้ iCloud หรือ iTunes รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับการเปิดใช้งาน Apple Card ในสหรัฐฯ


จุดสำคัญอย่างหนึ่งของ iOS 12.4 คือ Apple ได้ปรับปรุงระบบถ่ายโอนข้อมูลในระหว่างการตั้งค่า iPhone ในโหมด Quick Start ใหม่ จากเดิมที่จะมีตัวเลือกแค่ Restore from Backup โดยใช้ข้อมูลที่แบคอัพไว้บน iCloud (ผ่านอินเทอร์เน็ต) หรือ iTunes (ผ่านคอมพิวเตอร์) เท่านั้น มาเป็นการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone โดยตรง โดยมีให้เลือกทั้งการใช้ Wi-Fi หรือเชื่อมต่อกันผ่าน USB3 Camera Adapter และสาย Lightning

ทั้งนี้ iPhone ทั้งสองเครื่องที่จะถ่ายโอนข้อมูลจะต้องใช้ iOS 12.4 หรือใหม่กว่าเท่านั้น

แต่เนื่องจาก Apple ได้ปรับปรุงระบบการดาวน์โหลดแอปใน App Store ใหม่ที่ชื่อว่า App Thinning ตั้งแต่ iOS 9 โดย App Slicing ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์นั้นคือการดาวน์โหลดแอปเฉพาะส่วนที่อุปกรณ์นั้น ๆ ต้องการ ดังนั้นแอปที่มีอยู่บนอุปกรณ์จึงไม่ใช่แอปเต็มรูปแบบ พอย้ายเครื่องแอปเหล่านี้จึงตามไปด้วยไม่ได้ (ย้ายได้เฉพาะส่วนข้อมูล) ต้องโหลดใหม่จาก App Store เท่านั้น

ระยะเวลาในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone นั้นขึ้นอยู่กับการเชื่อมต่อและปริมาณข้อมูล ซึ่งระหว่างถ่ายโอนข้อมูล iPhone ทั้งสองเครื่องจะใช้ไม่ได้

นอกจากนี้ ตามกำหนดของ Apple Card ว่าจะเปิดตัวภายในช่วงกลางปีก็ใกล้ถึงเวลาแล้ว จึงคาดว่า iOS 12.4 น่าจะออกมาเพื่อรองรับฟีเจอร์นี้ด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้สามารถอัพเดต iOS 12.4 ได้แล้วทาง Settings > General > Software Updates



ข้อมูลอ้างอิง



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th