ข่าวสารและโปรโมชั่น

รู้ไว้ไม่มีพลาด! วิธีซื้อไอโฟนมือสองให้คุ้มค่า ด้วยงบจำกัด

ข่าวสารและโปรโมชั่น
หากคุณกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อ iPhone มือสองดีไหม? แต่ไม่มั่นใจทั้งเรื่องคุณภาพ ราคา อายุการใช้งาน หรือสภาพเครื่องที่ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร? YelloBe มีวิธีเช็คไอโฟนมือสองที่จะทำให้คุณหมดกังวลกับเรื่องเหล่านี้ แถมคุณยังจะได้มือถือที่มีคุณภาพปัง ราคาดี สเปคแรงตรงใจ อึดและทน รวมถึงยังมีสภาพดีอีกด้วย ถ้าไม่อยากพลาดการซื้อไอโฟนมือสองให้คุ้มค่า เหมือนได้เครื่องใหม่ไปใช้ อย่าลืมติดตามข่าวสารกับเราได้ที่นี่!

อยากใช้ไอโฟนแต่งบไม่พอ ควรเลือก
ซื้อไอโฟนมือสองดีไหม?

การเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากสำหรับผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการใช้โทรศัพท์แบรนด์คุณภาพดี ซึ่งเลือกซื้อโทรศัพท์มือสองอย่าง “ไอโฟน” ก็เป็นเรื่องที่ซื้อขายกันตามปกติ เพราะไม่ว่าไอโฟนออกมารุ่นไหน ฟังก์ชันของตัวเครื่องและแบรนด์ของ Apple มักจะสะกดให้สาวกหลายคนยอมทิ้งโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่อัพเดทไม่ได้ ไปซื้อรุ่นที่ใหม่กว่า แต่ถ้าคนมีงบจำกัดการซื้อไอโฟนมือสองสภาพดีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราสามารถจ่ายได้ในราคาสบายกระเป๋าโดยไม่ต้องเดือดร้อนใคร แต่ในการซื้อไอโฟนมือสองต้องดูอะไรบ้าง YelloBe มีคำตอบมาบอกให้ได้รู้กัน

1.ตรวจสอบประกันเครื่อง

สิ่งแรกที่คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อไอโฟนมือสองคือความคุ้มครองหลังการขาย ว่าถ้าหากเครื่องไอโฟนที่คุณซื้อไปมีปัญหาขณะใช้งาน จะยังสามารถใช้ประกันเพื่อซ่อมกับ Apple โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ หรือไม่

2.ตรวจสอบรอยตก แตก หรือเคยโดนน้ำหรือไม่

นอกจากนี้ คุณควรตรวจสอบรอยรอบตัวเครื่อง เพื่อเช็คดูว่าเคยตกหรือได้รับความเสียหายมาก่อนหรือไม่ เช็กให้รอบคอบทั้งกล้องหน้า กล้องหลัง ว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ สำหรับวิธีการตรวจสอบว่าไอโฟนที่คุณจะซื้อเคยโดนน้ำเข้าเครื่องมาก่อนหรือไม่ โดยคุณสามารถดูที่แถบวัดความชื้นในถาดซิมการ์ดภายในตัวเครื่อง ถ้าไอโฟนที่เคยมีน้ำเข้าเครื่องมาก่อน จะมีแถบวัดความชื้นที่เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดงนั่นเอง

3.ตรวจสอบ Dead Pixel บนหน้าจอ

Dead Pixel หรือเม็ดสีบนหน้าจอบางส่วนที่ไม่ทำงาน สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ว่าจะมีเส้นปรากฏอยู่บนหน้าจอ ที่อาจรบกวนสายตาขณะใช้งาน ซึ่งเราขอแนะนำว่าถ้าเจอแบบนี้ ควรตัดใจกับเครื่องนี้ได้เลยเพราะแก้ไขได้ค่อนข้างยาก แถมยังอาจเสียเงินเพิ่มและเสียเวลามากอีกด้วย


4.ทดสอบการเชื่อมต่อ 4G-5G , Wi-Fi และการโทรเข้า-ออก

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะซื้อ iPhone มือสองดีไหม คือฟังก์ชันเหล่านี้ที่ต้องใช้งานได้ปกติ เพราะถือว่าเป็นการใช้งานหลัก ๆ ในการซื้อไอโฟนครั้งนี้เลย


5.ตรวจสอบอายุแบตเตอรี่

แบตเสื่อมเป็นเรื่องใหญ่สำหรับชาวไอโฟนอย่างมาก ทางที่ดี คุณควรตรวจสอบว่าอายุของแบตเตอรี่ในไอโฟนมือสองลดลงจากเดิมมากหรือไม่ ถ้าหากต่ำกว่า 90% เราขอแนะนำให้คุณมองหาเครื่องอื่นจะดีกว่า



 

ข้อดีความคุ้มค่า ความแตกต่างระหว่างไอโฟนมือหนึ่งและมือสอง

  • ราคาที่ถูกกว่าโทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่นใหม่ในราคามือหนึ่งทำให้เราเหลือเงินไว้ใช้จ่ายในเรื่องอื่นได้ 
  • ตัว IOS ของระบบไอโฟน มีความเสถียร ไม้ต้องกลัวไวรัสจากการโหลดแอพ  Software มีการอัพเดทแก้ไขสม่ำเสมอ
  • แบนด์ Apple สามารถใช้งานได้หลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Ipad Macbook
  • โทรศัพท์ไอโฟนไม่ค่อยตกรุ่น ปีนึงออกใหม่ครั้ง 
  • การซื้อไอโฟนมือสองที่มีสภาพดี ทำให้เราไม่ต้องผ่อนโทรศัพท์ผ่านบัตรเครดิตที่ต้องจ่ายทุกเดือน
  • หากคุณใช้ไอโฟนแล้วรู้สึกไม่พอใจ สามารถนำไปขายต่อได้ราคาไม่ตก
  • ดีไซน์โทรศัพท์ไอโฟนทันสมัย ใช้แล้วดูไม่ตกรุ่น


สำหรับสาวกของเหล่า Apple ต่างก็ทราบดีเกี่ยวกับคุณภาพของแบรนด์ ไอโฟน ที่มีการอัพเดทข้อมูลสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกินแบตที่เคยมีปัญหา แต่ตอนนี้ไอโฟนได้ถูกพัฒนาให้ใช้งานได้นานขึ้น กล้องสวยคมชัด VDO สามารถถ่ายได้ระดับ 4K โดยมีแอพใช้สำหรับตัดต่อ VDO โดยเฉพาะให้เราพร้อมใช้งานได้ทันที  ซึ่งหากเรามองความคุ้มค่า คุณค่าของแบรนด์ที่ได้รับ ราคาที่จ่ายได้ในแบบสบายกระเป๋า การซื้อไอโฟนมือสองในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าคุ้มค่าในการใช้งานแน่นอน

ดูข้อมูลโทรศัพท์ ไอโฟนมือสอง เพิ่มเติมได้ที่ https://www.yellobe.com/buy



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th