ข่าวสารและโปรโมชั่น

Do and Don’t: ขายโทรศัพท์มือสองยังไง ไม่ให้โดนโกง





หากคุณเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนโทรศัพท์รุ่นใหม่อยู่เสมอ แต่ไม่รู้ว่าควรขายเครื่องเก่าอย่างไรดี ให้ไม่โดนกดราคา และไม่โดนโกง เพราะในปัจจุบัน มีร้านหรือแหล่ง
รับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่นอยู่เต็มไปหมด แต่จะมีวิธีการเลือกร้านรับซื้อโทรศัพท์อย่างไร ให้ปลอดภัยที่สุด วันนี้เราได้เตรียมเช็กลิสต์ข้อ “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” เมื่อคุณต้องการขายโทรศัพท์มือสอง มาฝากทุกคนให้นำไปปรับใช้กัน!

 

Do: How to ขายต่อร้านรับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่น ไม่ให้โดนโกง


รับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่น



1. ขายโทรศัพท์มือสองก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่


เนื่องจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหลาย ๆ ยี่ห้อ มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ดังนั้น หากคุณต้องการขายโทรศัพท์มือสอง โทรศัพท์เครื่องเก่า เพื่อเตรียมรอซื้อรุ่นใหม่อยู่แล้ว เราขอแนะนำให้คุณรีบขายก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ เพื่อที่จะได้ขายได้เร็ว และยังจะได้ในราคาที่ดีกว่าอีกด้วย 


2. นัดรับกับทางร้าน เพื่อความปลอดภัย


การนัดกับทางร้านเพื่อขายโทรศัพท์มือสอง จะช่วยให้ทางร้านได้เช็กสินค้า และคุณก็จะได้รับเงินสดทันที ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีให้กับทั้งสองฝ่าย โดยทางร้านก็จะได้มั่นใจว่าโทรศัพท์ของคุณอยู่ในสภาพที่ดีจริง ในขณะที่คุณก็สามารถได้รับเงินสดไปได้เลย หมดห่วงเรื่องโดนโกง โอนช้าอย่างแน่นอน


3. เช็กประวัติการโกงของร้าน รีวิวจากลูกค้ารายอื่น


การเช็กรีวิวจากลูกค้ารายอื่น ๆ ที่ฝากขายจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าร้านนี้มีการรับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่นที่ได้มาตรฐาน ไม่กดราคา และไม่มีการโกงกันเกิดขึ้น เรียกได้ว่าถ้าร้านรับซื้อโทรศัพท์ร้านไหนที่มีรีวิวดี ก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจในการฝากขายเครื่องเก่าของคุณด้วยนั่นเอง 


4. ตรวจสอบราคาขายโทรศัพท์รุ่นในจากตลาด


อีกหนึ่งการเช็กที่เราอยากให้คุณทำก่อนขายโทรศัพท์เครื่องเก่า นั่นก็คือราคาขายโทรศัพท์มือสองในปัจจุบันของโทรศัพท์รุ่นนั้น ๆ ที่คุณจะนำไปขาย เพื่อให้คุณได้รู้เรทราคาของร้านรับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่นส่วนใหญ่ในตลาด อีกทั้งยังจะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้คุณโดนกดราคา และสามารถมีข้อมูลไปต่อรองกับทางร้าน หรือเลือกร้านที่ให้ราคาที่สูงกว่าได้อีกด้วย


5. ควรเตรียมอุปกรณ์เสริมไปให้ครบ เพื่อราคาที่ดีกว่า


การเก็บอุปกรณ์เสริมของโทรศัพท์มือถือรุ่นนั้น ๆ เพื่อเตรียมขายโทรศัพท์มือสอง ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จของแท้ที่แถมมากับตัวเครื่อง, กล่องโทรศัพท์, หรือใบเสร็จรับเงิน อาจจะช่วยทำให้คุณสามารถขายโทรศัพท์รุ่นนั้นได้ในราคาที่สูงกว่าเดิมอีกด้วย


Don’t: เหตุผลต้องห้ามที่ไม่ควรทำในการขายโทรศัพท์มือสอง


1. โกหกเรื่องสเปก หรือปัญหาในการใช้งาน


การปิดบังเรื่องสเปกเครื่อง หรือปัญหาในการใช้งานของโทรศัพท์ ไม่ได้จะช่วยให้ราคาโทรศัพท์สูงขึ้น เพราะทางร้านสามารถตรวจสอบได้ แถมอาจทำให้คุณเสียเวลาในการต่อรอง หรือพูดคุยเรื่องราคากับทางร้านอีกด้วย


2. ตั้งราคาขายที่สูงเกินราคาตลาด


การตั้งราคาขายโทรศัพท์มือสองที่สูง หรือราคาที่เกินจริง นอกจากจะทำให้คุณขายโทรศัพท์ได้ช้าแล้ว ยังอาจเพิ่มความไม่น่าเชื่อถือให้กับทางร้านรับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่นอีกด้วย


3. ลงรูปขายที่ไม่ใช่สินค้าจริง


การปรับแต่งรูปถ่ายของโทรศัพท์มือถือ ให้ดูสวยงาม ไร้รอยการใช้งาน ไร้รอยแตก หรือนำรูปโทรศัพท์มาใช้จากแหล่งอื่น อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในช่วงที่นัดรับสินค้าได้ เช่น ราคาที่ประเมินไว้ หรือคุณอาจจะโดนฟ้องร้องจากการนำรูปคนอื่นมาใช้อีกด้วย

ต้องการขายโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมของคุณให้ปลอดภัย ไร้กังวล สะดวก รวดเร็ว ติดต่อ YelloBe ได้เลย! เราบริการรับซื้อโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พร้อมการันตีในราคาที่ดีกว่า สามารถตรวจสอบราคาขายได้ภายใน 1 นาที แถมยังมีบริการรับซื้อถึงที่ ได้เงินไวปลอดภัยหายห่วง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 098-950-9222 



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th