ข่าวสารและโปรโมชั่น

4 ข้อดีของการซื้อมือถือมือ 2 พร้อมวิธีเช็กราคาโทรศัพท์มือสอง

หลายคนที่ต้องใช้โทรศัพท์อยู่เป็นประจำ หรือมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อย ๆ อาจจะเคยคิดเรื่องของการซื้อโทรศัพท์มือสอง เพราะด้วยราคาโทรศัพท์มือสองที่ย่อมเยากว่าการซื้อโทรศัพท์มือหนึ่ง ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลายกว่า สำหรับใครที่กำลังสนใจและอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าการซื้อโทรศัพท์มือสองนั้นดีอย่างไร มาดู 4 ข้อดีของการซื้อโทรศัพท์มือสองกันได้ที่นี่เลย

ราคาโทรศัพท์มือสอง

4 ข้อดีของการซื้อโทรศัพท์มือสอง

1. ราคาโทรศัพท์มือสองถูกกว่า

เหตุผลแรกที่เราควรซื้อโทรศัพท์มือสองที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้ว ก็คงไม่พ้นเรื่องของราคา เพราะการซื้อโทรศัพท์มือสองนั้น ทำให้เราได้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อใหม่ล่าสุดในราคาที่ถูกกว่า ซึ่งมีให้เลือกซื้อตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ยิ่งถ้าใครซื้อโทรศัพท์มือสองจากร้านตัวแทนจำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ โทรศัพท์มือสองที่ได้ก็จะมีสภาพที่สวยและยังคงใช้งานได้ดีไม่ต่างจากการซื้อโทรศัพท์มือหนึ่งเลยทีเดียว

2. ได้โอกาสในการใช้โทรศัพท์ที่หลากหลาย

การซื้อโทรศัพท์มือสองนั้น ทำให้เราได้ลองใช้โทรศัพท์หลากหลายรุ่นในราคาที่ประหยัดกว่า อีกทั้งยังได้สนุกกับการทดลองฟีเจอร์ใหม่ ๆ จากหลากหลายแบรนด์ โดยที่ไม่ต้องรีบร้อนตามหาโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ ที่พึ่งปล่อยออกมา โดยเฉพาะใครที่เป็นสาวก Smartphone จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Apple จะเห็นได้ว่าทางแบรนด์เองก็มีการเปิดขาย iPhone รุ่นใหม่กันเป็นประจำทุกปี เพียงแค่อดใจไว้สักหน่อยรับรองว่าจะได้ใช้โทรศัพท์ดี ๆ ในราคาที่สบายกระเป๋ากว่าแน่นอน

3. ใช้เป็นโทรศัพท์สำรอง

เชื่อว่ามีหลายคนที่ต้องรับโทรศัพท์หลายสิบสายจากลูกค้าในแต่ละวัน ไหนจะต้องคอยตอบแชตงานสำคัญไม่ว่างเว้น หากใช้โทรศัพท์เพียงเครื่องเดียวจะต้องหัวหมุนเป็นแน่นอน เพราะไหนจะเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานปะปนกันไปหมด ดังนั้นการซื้อโทรศัพท์มือสองไว้เป็นเครื่องสำรอง ที่เอาไว้ใช้สำหรับทำงานโดยเฉพาะ จึงจะช่วยให้สามารถแยกเวลาทำงานกับเวลาส่วนตัวได้เป็นอย่างดี หรือใครอยากจะซื้อไว้สำหรับแชร์อินเทอร์เน็ตเวลาที่ต้องเข้าประชุมสำคัญ และบางคนอาจจะซื้อไว้เพื่อสนุกกับการถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าความจำจะเต็มก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเดียว

4. ขายต่อได้ในราคาไม่ตก

ใครที่เคยนำโทรศัพท์มือหนึ่งไปขายต่อ โดยเฉพาะแบรนด์ดัง ๆ อย่างการขาย iPhone, Samsung หรือ Oppo อาจจะต้องตกใจกับราคาที่ลดฮวบจากวันที่ซื้อครั้งแรก จนทำให้รู้สึกเสียดาย แต่ในทางกลับกัน หากเรานำโทรศัพท์มือสองไปขายต่ออีกที จะพบว่าราคานั้นไม่ได้ลดลงไปมากเท่าไหร่ เพราะเราซื้อมาครั้งแรกในราคาที่ถูกกว่าอยู่แล้ว การนำไปขายต่อจึงได้ราคาที่ไม่ตกไปจากตอนที่ซื้อ ทำให้รู้สึกสบายใจกว่าเยอะ

เช็กราคาโทรศัพท์มือสอง

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือสอง ต้องเช็กอะไรบ้าง

ถึงแม้ว่าราคาโทรศัพท์มือสองนั้นจะไม่แพงมาก แต่ก็เป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ดังนั้นเวลาซื้อจึงควรเช็กอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน เพื่อให้ได้เครื่องที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานที่สุด มาดูกันเลยว่าก่อนจะซื้อโทรศัพท์มือสอง ต้องดูอะไรบ้าง

1. เปรียบเทียบราคา

อันดับแรกก็คือเรื่องของราคา โดยเปรียบเทียบราคาว่าลดลงจากเครื่องมือหนึ่งอยู่ที่เท่าไหร่ และเปรียบเทียบราคามาตรฐานในกลุ่มเครื่องมือสองด้วยกัน ที่สำคัญก็คือราคาควรอยู่ในงบประมาณที่เราตั้งไว้เพื่อไม่ให้รบกวนกระเป๋าสตางค์จนเกินไป ซึ่งเรามีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเช็กราคามาฝากกันดังนี้

  • เช็กราคาเทียบกับมือหนึ่ง โดยดูจากสภาพและอายุการใช้งานของเครื่องมือสอง
  • เช็กราคากับร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือสองที่น่าเชื่อถือ
  • เช็กราคากับเว็บไซต์จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ที่จะมีการอัปเดตราคาแต่ละรุ่นทุกสัปดาห์


2. เช็กสภาพเครื่องและอุปกรณ์

อันดับต่อมาก็คือสภาพของเครื่อง ว่าอยู่ในสภาพที่เรารับได้ไหม รวมถึงมีร่องรอยขีดข่วนที่เยอะเกินไปหรือเปล่า ทั้งที่บริเวณหน้าจอ ตัวเครื่อง และปุ่มด้านข้างของเครื่อง และต้องไม่ลืมเช็กดูอุปกรณ์สำคัญอย่างสายชาร์จ ที่ควรจะมีมาพร้อมกับตัวเครื่อง

3. เช็กการทำงานพื้นฐานของเครื่อง

ถัดมาเราควรเปิดเครื่องเพื่อตรวจเช็กการทำงานพื้นฐาน เช่น ลองสัมผัสหน้าจอและปุ่มกดต่าง ๆ ลองใช้ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ลองชาร์จแบตเตอรี่ ลองเปิดลำโพงเพื่อทดสอบเสียง และเช็กการตั้งค่าต่าง ๆ ว่ายังทำงานได้ปกติดีหรือมีจุดไหนที่ไม่สามารถใช้งานได้บ้าง โดยเฉพาะใครที่เจอการลงขาย iPhone, ขาย iPad หรือโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่สภาพยังดูสวยสมบูรณ์ แต่กลับราคาถูกจนน่าตกใจ หากไม่ตรวจสอบให้ละเอียด สุดท้ายแล้วอาจกลายเป็นความเสียดายในภายหลังได้

4. ทดสอบการโทรและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ข้อที่สำคัญที่สุดก็คือ เราควรทดสอบการโทร ทั้งโทรเข้าและโทรออก และไม่ลืมที่จะทดลองเชื่อมต่อ Wifi และดูสัญญาณอินเทอร์เน็ต เพื่อดูว่าเครื่องยังใช้งานได้เป็นปกติอยู่หรือไม่

5. ทดสอบ Dead Pixel

อีกข้อที่อาจกลายเป็นปัญหากวนใจในระยะยาวได้หากไม่ตรวจสอบตั้งแต่วันแรกก็คือเรื่องของ Dead Pixel ซึ่งแสดงถึงหน้าจอที่เริ่มเสื่อมสภาพ โดยสามารถทดสอบได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้โทรศัพท์เข้าเว็บไซต์ Youtube และค้นหา Dead Pixel Test แล้วจึงเปิดคลิปวิดีโอนั้นแบบเต็มจอ จากนั้นให้มองหาจุดสีดำหรือเส้นสีดำที่อาจปรากฏบนหน้าจอหากหน้าจอมีความผิดปกติ

 

สำหรับใครที่กำลังเลือกซื้อโทรศัพท์มือสอง สามารถแวะมาปรึกษาเราได้ที่ YelloBe เราคือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการรับซื้อ-ขายโทรศัพท์มือสองทุกรุ่น มีโทรศัพท์มือสองสภาพดีให้คุณเลือกซื้ออย่างสะดวกและปลอดภัย ไว้ใจได้ในเรื่องของราคาโทรศัพท์มือสองที่ไม่แพงและมีคุณภาพ พร้อมบริการรับซื้อโทรศัพท์มือสองในราคาสูง ไม่ว่าคุณจะต้องการขาย iPhone ขาย iPad หรือโทรศัพท์มือถือรุ่นใดก็ตาม นึกถึงเราได้เลย ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 098-950-9222



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th