ข่าวสารและโปรโมชั่น

3 อุปกรณ์เสริมที่อาจทำให้ Smart Phone พังเสียหายได้

         
          ในการใช้สมาร์ทโฟนของเราในแต่ละวันนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุปกรณ์เสริมก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญและจำเป็นในการใช้สมาร์ทโฟนของเรา แต่คุณรู้หรือไม่ว่า อุปกรณ์เสริมที่เราเลือกใช้นั้น ก็มีผลต่ออายุการใช้งานของสมาร์ทโฟนด้วยเช่นกัน เรามาดูกันว่าอุปกรณ์เสริมแบบไหน ที่เป็นภัยร้ายต่อสมาร์ทโฟนของเรา

 1.ใช้อุปกรณ์เสริมบางประเภทที่ต่อทาง USB

          ไม่ว่าจะเป็นพัดลมจิ๋วหรือโคมไฟขนาดเล็ก ที่ทำงานโดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากสมาร์ทโฟน สิ่งเหล่านี้ผิดหลักการทำงานวงจรไฟฟ้าของเครื่อง เพราะช่อง USB ของสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ออกแบบมาให้ใช้งานเพื่อรับพลังงานในการชาร์จหรือเพื่อการเชื่อมต่อข้อมูลเท่านั้น การใช้อุปกรณ์เสริมที่ดึงพลังงานไฟฟ้าจากตัวเครื่องมีส่วนทำให้วงจรภายในของสมาร์ทโฟนพังเสียหายได้

 2.ใช้ Power Bank ที่ไม่ได้มาตรฐาน

          พาวเวอร์แบงค์ที่ได้มาตรฐานจะเก็บประจุไฟฟ้าได้ดีกว่า และจ่ายไฟให้กับสมาร์ทโฟนได้สม่ำเสมอ ทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนของเรา กลับกันพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่ได้มาตรฐานขาย จะไม่มีความเสถียรในการจ่ายไฟส่งผลให้แบตเตอร์รี่ของสมาร์ทโฟนเสื่อมเร็ว และพังเร็วขึ้น นอกจากนี้หากนำพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่ได้มาตรฐานไปชาร์จกับไฟบ้านแล้ววงจรควบคุมแรงดันไฟเข้าได้ไม่ดี หากชาร์จทิ้งไว้นานๆ อาจเกิดการระเบิดได้เลยทีเดียว

 3.ใช้สายชาร์จที่ไม่มีคุณภาพ

          สายชาร์จเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่เราทุกคนต่างมีปัญหากับมันมากที่สุด ทั้งทำหายบ้าง ขาดบ้าง ดังนั้นหากจะซื้อสายชาร์จใหม่ทั้งที ต้องเลือกสายชาร์จที่ดีและมีคุณภาพ เพราะหากคุณเลือกซื้อสายชาร์จที่มีราคาถูกแต่ไม่ได้มาตรฐานมา ถึงแม้ว่ามันจะนำมาชาร์จไฟได้เหมือนกันแต่มันการจ่ายไฟจะไม่มีความเสถียร ขึ้นๆ ลงๆ ซึ่งหากใช้ไปนานๆ อาจทำให้ตัวเครื่องสมาร์ทโฟนทำงานผิดปกติ และแบตเตอร์รี่อาจเสื่อมหรือพังได้ในอนาคต

อ่านกันมาถึงตรงนี้แล้วหวังว่าหลังจากนี้ทุกๆ คนคงจะให้ความสำคัญและระมัดระวังในการเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมที่จะนำมาใช้งานกันมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยต่อสมาร์ทโฟนและตัวของผู้ใช้เอง หากสนใจบริการซื้อ-ขายสมาร์ทโฟนที่สะดวก รวดเร็ว การันตีให้ราคาดี สามารถคลิกเข้ามาดูรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ WWW.YELLOBE.COM



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th