ข่าวสารและโปรโมชั่น

แอพพลิเคชันดีๆ ฟังเพลงเพลินๆ เจ้าไหนเวิร์คสุด?


ต้องขอบอกว่าการฟังเพลงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำได้เกือบทั้งวัน บวกกับในสมัยนี้ผู้ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่งก็เริ่มที่จะเข้ามาทำตลาดในบ้านเรากันอย่างคึกคัก ทำให้ผู้บริโภคแบบเราๆมีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้น
แต่เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่า มิวสิคสตรีมมิ่งเจ้าไหนที่จะเหมาะกับไลฟสไตล์ในการฟังเพลงของเรามากที่สุด?
วันนี้ YELLOBE จะขอสรุปลักษณะของแอพพลิเคชันมิวสิคสตรีมมิ่งของแต่ละเจ้าให้เข้าใจกับแบบง่ายๆกันครับ โดยเราจะพูดถึง 3 แอพพลิเคชันดังที่หลายๆคนรู้จักกันดี นั่นก็คือ Apple Music, Spotify, และ Joox ครับ

      1. Apple Music

ดูจากชื่อก็น่าจะรู้แล้วนะครับว่าให้บริการโดย Apple ผู้ผลิต IPhone ที่เราใช้ๆกันอยู่ ซึ่งตัว Apple Music ได้รวบรวมเพลงทั้งไทยและสากลไว้ถึง 40 ล้านเพลง อย่างไรก็ตามทาง Apple Music ไม่ได้มีระบบฟังฟรี โดยผู้ใช้จะต้องสมัครชำระค่าบริการผูกกับ Apple ID แล้วถึงจะได้ฟังฟรีใน 3 เดือนแรก

      2. Spotify

ถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดบ้านเราได้ไม่กี่ปี แต่ได้รับผลตอบรับที่ดีพอสมควร สำหรับ Spotify นั้นก็ได้รวบรวมเพลงไว้มากมายเช่นเดียวกัน ทั้งเพลงไทยและสากล รวมไปถึงเพลงที่อยู่ทั้งในกระแสและนอกกระแส ในส่วนของการฟังฟรีนั้น Spotify ได้มีระบบฟังฟรีไว้ให้ผู้ใช้โดยมีโฆษณาคั่น แต่เพลงที่เล่นจะถูกสุ่มเล่นโดยตัวแอพพลิเคชันเอง และผู้ใช้สามารถกดเปลี่ยนเพลงได้ 6 ครั้ง/ชั่วโมง เท่านั้น

      3. Joox

มาถึง Joox ผู้ให้บริการเจ้าดังที่เราคุ้นเคยกันดี โดยผู้ให้บริการเจ้านี้จะมีจุดเด่นที่เพลย์ลิสท์ค่อนข้างจะถูกจริตคนไทยหน่อย มีความหลากหลาย ทั้งไทย ฝรั่ง และเกาหลี อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ต่างๆที่นอกจากฟังเพลงอีกมากมาย เช่นฟีเจอร์ร้องคาราโอเกะเป็นต้น และแน่นอนครับ Joox เป็นแอพพลิเคชันที่มีระบบฟังฟรีที่มีข้อจำกัดน้อยกว่าคู่แข่ง โดยมีโฆษณาคั่นและอาจจะมีบางเพลงที่ฟังไม่ได้หากไม่ใช่ VIP แต่ก็แก้ปัญหาได้ง่ายๆโดยการแชร์เพลงไปยัง Social media ที่ทางแอพพลิเคชันกำหนด ก็จะได้ VIP มาใช้ฟรีๆกัน 12 ชั่วโมงครับ

นี่เป็นเพียงรายละเอียดเบื้องต้นของผู้ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่น่าสนใจทั้ง 3 เจ้าดังเท่านั้นนะครับ ใครชอบบริการของเจ้าไหน หรือเพลย์ลิสท์เจ้าไหนโดนใจ ตอบโจทย์ไลฟสไตล์การฟังเพลงของคุณ ก็ไปเลือกใช้กันได้ครับ อาจจะมีค่าบริการรายเดือนนิดหน่อยขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละเจ้า ยังไง YELLOBE ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการฟังเพลงครับ



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th