ข่าวสารและโปรโมชั่น

AI สิ่งที่ทำให้สมาร์ทโฟนฉลาดกว่าที่เราคิด!!



ในช่วงหลังๆมานี้ Ai เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงกันอย่สงล้นหลาม คำว่า Ai นั้น มาจากคำว่า Artificial Intelligence หรือแปลเป็นไทยได้ง่ายๆว่า ปัญญาประดิษฐ์นั่นเอง และเจ้า Ai นี่แหละที่มีส่วนช่วยทำให้สมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันมีความสามารถและฉลาดขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา

1. Ai ระบบจดจำใบหน้า
เมื่อระบบสแกนลายนิ้วมือถูกแทนที่ด้วยระบบสแกนใบหน้าในสมาร์ทโฟนด้วยระบบ Ai ซึ่งคิดว่าหลายๆคนคงจะคุ้นชินกันเป็นอย่างดีเพราะค่ายผู้ผลิตมือถือหลายๆค่ายก็ได้เริ่มติดตั้งมาให้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆกันแล้ว เจ้าตัว Ai จะทำงานโดยการจดจำใบหน้าของเจ้าของสมาร์ทโฟนอย่างละเอียด เพื่อที่จะใช้ในการปลดล็อคสมาร์ทโฟน ผ่านเซ็นเซอร์ที่จับไปยังใบหน้าของเจ้าของขณะต้องการปลดล็อค

2. Ai ระบบถ่ายภาพ
ด้วยความสามารถของ Ai มันสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพจากกล้องสมาร์ทโฟนให้ได้ดีและแม่นยำมากขึ้นด้วยเซนเซอร์จับประเภทของวัตถุ รวมไปถึงปรับสมดุลของแสงและสีขณะถ่ายภาพอีกด้วย

3. Ai ระบบจัดการชีวิตประจำวัน
ระบบ Ai นั้นจะมีการเรียนรู้และจดจำลักษณะการใช้งานของเจ้าของสมาร์ทโฟนอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Ai จะสามารถช่วยเราในการจัดการตารางชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังสามารถให้คำแนะนำกับผู้ใช้งาน เพื่อให้ตารางงานของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสามารถของเจ้า Ai นับได้ว่าเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเริ่มที่จะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น และหากเรานำสิ่งเหล่านี้มาปรับใช้ให้เหมาะกับไลฟสไตล์ของเราแล้ว รับรองได้เลยครับว่า ชีวิตเราจะง่ายและสะดวกสบายได้แค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียว"



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th