ข่าวสารและโปรโมชั่น

ทำไมทุกคนถึงชอบ iPhone



เชื่อว่าในปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นเหมือนอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายใครหลายคนไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะใช้สำหรับติดต่อสื่อสารกับเพื่อน หรือครอบครัว ช่วยเราจัดการชีวิตประจำวัน ให้ข้อมูลข่าวสาร สร้างความบันเทิง หรือใช้ถ่ายภาพบันทึกความทรงจำ

และต้องยอมรับว่าหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่เป็นทื่นิยมสุดๆ ตั้งแต่วัยรุ่นยัน CEO ระดับสูง หนึ่งในตัวเลือกลำดับต้นๆ ก็ต้องมี iPhone ของบริษัท Apple อยู่ในนั้นแน่ๆ แต่เพราะอะไรที่ทำให้ Apple ประสบความสำเร็จกับ iPhone จนทำให้เป็นมือถืออันดับต้นๆ ในใจของใครหลายคน

ซึ่งแน่นอนว่านอกจากผู้คนจะสนใจผลิตภัณฑ์ของ Apple เพราะคุณภาพของสินค้า แต่เหตุผลหลักที่ทำให้คนเลือกใช้ iDevices ก็เป็นเพราะการตลาดของ Apple นั่นเอง ที่วางผลิตภัณฑ์ของในกลุ่มตลาดที่เน้นภาพลักษณ์ ความ Cool ทันสมัย แต่ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากโฆษณาแล้ว ในช่วงแรก Apple ยังให้อุปกรณ์ของตนเองกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ใช้ในการถ่ายทำ เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นสินค้าของตนเองในทีวี รวมถึงมีโครงการเพื่อการศึกษา ลดราคาให้กับนักเรียนนักศึกษา ยิ่งทำให้ Apple เป็นแบรนด์ที่ดูดีเข้าไปอีก

แม้ iPhone จะไม่ใช่สมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับหน้าจอ touchscreen แต่ด้วยการออกแบบอย่างชาญฉลาดของ Apple ทำให้การใช้งาน iPhone นั้นลื่นไหล และใช้งานได้ง่าย จนทำให้บางอย่างกลายเป็นมาตราฐานของสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ รุ่นต่อมาไปด้วย เช่น การจีบนิ้วเข้าออกเพื่อซูม หรือการสไลด์หน้าจอเพื่อปลดล็อค เป็นต้น ซึ่งเหล่านี้ถูกเปิดตัวครั้งแรกกับ iPhone ทั้งสิ้น จากฟีเจอร์ที่คนไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องมี กลายเป็น ฟีเจอร์ที่ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว

นอกจากเรื่องฟีเจอร์ที่โดดเด่นแล้ว การใช้ iPhone ยังให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกภูมิใจ เพราะวัสดุงานประกอบที่พรีเมี่ยม ให้สัมผัสที่ดีเวลาถือ และดีไซน์ที่หรูหรามีระดับ

และไม่ใช่แค่ดีไซน์ระดับท็อปเท่านั้น ทางด้านสเปคที่ทุกครั้งที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ก็จะมีการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่องให้ดีขึ้นในระดับ high-end ณ ขณะนั้นทุกครั้ง ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่หลากหลาย ทั้งการเล่นเกมที่ลื่นไหล หรือกล้องถ่ายภาพที่คมชัด จนทำให้ iPhone มักถูกจับไปเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟน high-end รุ่นอื่นๆ เสมอตลอดมา

นี้เป็นเพียงบางเหตุและปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ Apple iPhone กลายเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่หลายคนอยากได้เป็นอันดับต้นๆ ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ในอนาคตไม่แน่ว่าตลาดอาจมีการพลิกเปลี่ยนแปลงก็ได้ อย่างที่เราเห็นกันว่ายอดขายของ iPhone เองก็มีแกว่งเหมือนกัน และกำลังถูกกดดันจากคู่แข่งอย่าง Samsung หรือ Huawei ที่ทุ่มทุนพัฒนาสมาร์ทโฟนให้โดดเด่นไม่แพ้กัน จนทำให้ผู้บริโภคต้องคิดหนักขึ้นเวลาเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่อง

เพื่อนๆ คิดว่าอีก 10 ปี ตลาดสมาร์ทโฟนจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรกันบ้างครับ



Scroll To Top
Copyright : 2022 Yellobe.co.th